Bài viết mới
Giám đốc YouTube từ chức sau gần một thập kỷ đảm nhận vị trí

Giám đốc YouTube từ chức sau gần một thập kỷ đảm nhận vị trí

Giám đốc YouTube Susan Wojcicki đã thông báo vào thứ Năm rằng bà sẽ “rút lui” khỏi vai trò lãnh đạo tại công ty sau gần một thập kỷ điều hành nền tảng chia sẻ video này.

Trong một bài đăng trên blog, Wojcicki cho biết bà dự định “bắt đầu một chương mới tập trung vào gia đình, sức khỏe và các dự án cá nhân mà bà đam mê.”

Wojcicki đã gắn bó với công ty mẹ của YouTube là Google từ những ngày đầu, khi hai người sáng lập Google làm việc trong gara của bà ở California để xây dựng một công cụ tìm kiếm. Bà sau đó trở thành nhân viên thứ 16 của Google và đã làm việc tại công ty này gần 25 năm.

“Susan có một vị trí đặc biệt trong lịch sử Google và đã đóng góp những điều tuyệt vời nhất cho các sản phẩm được người dùng trên toàn thế giới sử dụng,” Larry Page và Sergey Brin, các nhà sáng lập Google, cho biết. “Chúng tôi rất biết ơn về tất cả những gì bà đã làm trong suốt 25 năm qua.”

Wojcicki đã đảm nhận vai trò Giám đốc YouTube trong chín năm. Người kế nhiệm bà sẽ là Neal Mohan, Giám đốc sản phẩm hiện tại của YouTube.

“Với tất cả những gì chúng tôi đang thực hiện qua Shorts, phát trực tuyến và đăng ký, cùng với những hứa hẹn của trí tuệ nhân tạo, những cơ hội thú vị nhất của YouTube đang ở phía trước, và Neal là người phù hợp để dẫn dắt chúng tôi,” Wojcicki viết.

Wojcicki đã giám sát YouTube trong giai đoạn chuyển mình quan trọng của web sang mạng xã hội, nhưng cũng trong thời kỳ các nền tảng trực tuyến ngày càng bị scrutinized vì lan truyền thông tin sai lệch, phát ngôn thù địch và các nội dung có hại khác.

Bà cũng cho biết mặc dù rời khỏi vai trò lãnh đạo, bà vẫn sẽ tiếp tục làm việc với một số đội ngũ của YouTube và cung cấp lời khuyên cho Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai, đưa ra “tư vấn và hướng dẫn cho Google và các công ty thuộc tập đoàn Alphabet.”

“Tôi rất tự hào về tất cả những gì chúng tôi đã đạt được,” Wojcicki viết. “Đó là một trải nghiệm đầy kích thích, ý nghĩa và tiêu tốn toàn bộ thời gian của tôi.”

Back To Top